อาจารย์เข้าสอน 08.35 น.
นักศึกษาเขารียน 08.20 น.
กิจกรรมการเรียนการสอน
องค์ความรู้ที่ได้รับ
1. อาจารย์นำสื่อวิทยาศาสตร์มาให้ดู "กระบอกลูกปิงปอง"
กระบอกลูกปิงปอง สอนเรื่อง แสงทะลุผ่านทำให้มองเห็นลูกปิงปอง
2. แจกกระดาษ 2 แผ่น ทำเป้นสมุดเล่มเล็ก "วาดรูป"
3. ดู VDO เรื่อง มหัศจรรย์ของน้ำ
การทดลอง แครอท แอปเปิ้ล
สรุปได้ว่า สิ่งต่างๆในโลกย่อมมีน้ำเป็นส่วนประกอบ น้ำเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสิ่งมีชีวิตทุกประเภท น้ำในร่างกายจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย
น้ำมี 3 สถานะ
1. จากของแข็ง เป็น ของเหลว
2. จากของเหลว เป็น ของแข็ง3. จากก๊าซ เป็น ไอน้ำ
การทดลอง การระเหย
สรุปได้ว่า น้ำในจานจะระเหยเยอะกว่า น้ำระเหยเมื่อได้รับความร้อน ระเหยบนผิวน้ำ ผิวหน้ากว้างระเหยได้เร็วกว่า
หน้าแคบ
การทดลอง ดูดความร้อน
สรุปได้ว่า น้ำแข็งติดผ้า เกลือดูดความร้อน ทำให้น้ำแข็งติดผ้าพันแผล
การทดลอง ความกดดันของน้ำ
สรุปได้ว่า น้ำพุ่งออกมาเท่ากันขวดต่างกัน,เทน้ำออกเท่ากัน น้ำพุ่งเท่ากัน,ในแต่ระดับความลึกจะมีแรงดันไม่เท่ากัน,น้ำที่ระดับความสูงเท่ากัน น้ำจะพุ่งเท่ากัน,ปริมาตรลดลงแรงกดดันเลยพุ่งออก,แรงกดดันขึ้นอยู่กับระดับของน้ำ
ทักษะที่ได้รับ
- ได้รู้จักการทดลองที่เพิ่มขึ้น
- รู้เกี่ยวกับน้ำ
การนำไปประยุกต์ใช้
- เป็นแนวทางในการสอน
- นำไปทำเป็นสื่อการสอน
หมายเหตุ
- การบ้าน ประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์มา 1 ชิ้น (เขียนแค่วิธีการมาส่งก่อน)
เอาใบไม้ทับไว้ให้แห้ง ทำเป็นว่าว
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น